Little_side

Little_side

ผู้เยี่ยมชม

n3k.webmaster@gmail.com

  คุณสมบัติพิเศษ 8 เด่นของหลังคาเมทัลชีล (645 อ่าน)

14 ส.ค. 2562 13:28

คุณสมบัติพิเศษ 8 เด่นของหลังคาเมทัลชีล

1. หลังคาเมทัลชีล มีความแข็งแรงและคงทน อายุการใช้งานนานนับ สิบๆ ปี

ในสมัยก่อนนั้น โดยปกติในเมืองไทย จะนิยม การมุงหลังคาบ้าน ด้วยวัสดุที่หาได้ ไม่ว่าจะเป็น หญ้าคา ใบจาก และอื่นๆ อีกมากมาย ก่อนที่จะพัฒนามาเป็นหลังคาสังกะสี และหลังคากระเบื้องชนิดต่าง ซึ่งมีบกพร่องเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้น จะเป็นปัญหาหลักคา เมื่อใช้งานนานๆ จะมีรอยรั่วซึม และผุกล่อนไปตามกาลเวลา แต่สำหรับการใช้งานหลังคาเมทัลชีท แผ่นเหล็กรีดลอน แล้วนั้นสามารถลดปัญหาลดรอยต่อจากการเชื่อมหลายๆจุดได้ และลดปัญหาการผุกล่อนได้ดีกว่าหลังสังกะสี

2. เมทัลชีล สามารถคายความร้อนได้ดี ทำให้บ้านไม่ร้อน

แม้ว่าเมทัลชีทจะเป็นวัสดุที่ผลิตจากโลหะ แต่มีคุณสมบัติที่ตรงกันข้าม คือ นำความร้อนได้ดีทำให้การกระจายความร้อนไปทั่วแผ่นหลังคาเมทัลชีล เป็นไปอย่างสม่ำเสมอ และยังสามารถคายความร้อนได้ดีอีกด้วย ซึ่งต่างจากหลังคากระเบื้องที่จะอมความร้อน และหลังคาสังกะสี ที่ดูดและเก็บความร้อนไว้ ซึ่งทำให้ตัวบ้านร้อน

3. สามารถออกแบบชายคาเมทัลชีท ให้ยื่นยาวออกจากตัวบ้านได้

เมทัลชีลเป็นวัสดุโลหะเหล็กแผ่นรีดลอน ที่มีคุณสมบัติ เบา แข็งแรง ทนทาน ซึ่งหมายความว่า เราสามารถทำชายคายื่นออกจากตัวบ้านได้โดยไม่ต้องขึ้นโครงเหล็กขนาดใหญ่ได้ ซึ่งทำให้สิ้นเปลืองในการก่อสร้างเพิ่มเติม

4. หลังคาเมทัลชีท สามารถรองรับความชันองศาที่ต่ำได้

หลังคาเมทัลชีท สามารถยืดหยุนได้ จุดที่เมทัลชีททำคะแนนได้ดีมากนั่นคือ สามารถออกแบบรูปทรงหลังคาต่ำได้ โดยปกติการใช้หลังคากระเบื้องจะออกแบบองศาความชันของหลังคาซีแพ็คประมาณ 25-40 องศา หรือหากเป็นหลังคาลอนคู่ สามารถออกแบบได้ต่ำลงมาอีกนิด โดยรองรับความชัน 15 องศา แต่นั่นก็ไม่สามารถเทียบกับหลังคาเมทัลชีทได้เลย เพราะสามารถรองรับความชันเพียง 4-5 องศาสำหรับรุ่นธรรมดา และต่ำสุด 2 องศาสำหรับรุ่นที่ออกแบบมาพิเศษ

เหตุผลที่หลังคากระเบื้องไม่สามารถรองรับองศาต่ำได้ เนื่องด้วยกระบวนการติดตั้งที่จำเป็นต้องซ้อนทับกันเป็นชั้น ๆ หากองศาต่ำมากเกินไป กรณีที่ฝนสาดลมแรงจะส่งผลให้น้ำไหลย้อนกลับเป็นเหตุให้น้ำรั่วซึมเข้าบ้าน ส่วนหลังคาเมทัลชีทเป็นแผ่นเดียวกันทั้งผืน จึงไม่เกิดปัญหาเหล่านี้

5. หลังคาเมทัลชีท มีคุณบัติพิเศษที่ไม่อาจมองข้ามได้คือ เบา และ แข็งแรง

ด้วยคุณสมบัติพิเศษของหลังคาเมทัลชีล ที่เบา และแข็งแรง ซึ่งจะส่งผลให้ช่วยลดภาระการแบกรับน้ำหนักได้ดี จึงทำให้การก่อสร้างโครง เพื่อรับน้ำหนักหลังคา ไม่จำเป็นต้องใช้วัสดุที่มีราคาสูงมากนัก ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างได้เป็นอย่างดี

6. ประหยัดเวลาที่ใช้ในการมุงหลังคาเมทัลชีท

การมุงหลังคาด้วยวัสดุเมทัลชีล นั้นค่อยข้างใช้เวลาในการมุงน้อยมาก เนื่องจาก หลังคาเมทัลชีลมีหลายไซส์หลายขนาดให้เลือกใช้ มีทั้งแผ่นเล็ก แผ่นใหญ่ ตามที่ผู้ก่อสร้างต้องการ ลองจิตนาการหากเราใช้แผ่นเมทัลชีลชีทขนาดใหญ่ไม่กี่แผ่นมุงหลังคาบ้าน จะใช้เวลามากน้อยขนาดนั้น แถมยังช่วยลดรอยต่อจากการที่เราใช้แผ่นหลังคาขนาดเล็กมุงหลังคาได้ด้วย ซึ่งเป็นจุดที่อาจเกิดรอยรั่วซึมได้เสมอ

7. หลังคาเมทัลชีท สามารถโค้ง งอ ได้ตามที่ต้องการ

ด้วยวัสดุโลหะที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ และกระบวนการผลิตเมทัลชีทซึ่งเป็นแผ่นเหล็กรีดลอน จึงสามารถรองรับกับการบิดงอได้ แตกต่างจากงานกระเบื้องคอนกรีต ที่ไม่สามารถดัดโค้งได้ คุณสมบัติข้อนี้ ทำให้เกิดวิวัฒนาการด้านดีไซน์ ก่อกำเนินงานสถาปัตยกรรมรูปแบบใหม่ ๆ มากมาย

8. เมทัลชีท สามารถทำเป็นผนังกั้นห้องหรือตัวบ้านก็ได้

เมทัลชีท ไม่ได้เป็นเพียงได้แค่หลังคาของบ้านเท่านั้น แต่ยังสามารถเป็นผนังกั้นบ้านได้อีกด้วย หรือใช้ในการตบแต่งรอบนอกตัวบ้านได้อย่างเก๋ไก๋

จากทั้ง 8 หัวข้อที่ได้กล่าวมาในข้างต้น สามารถสรุปได้ดังนี้

ด้วยคุณสมบัติทั้ง 8 หัวข้อที่กล่าวมา คือ เมทัลชีล หรือ หลังคาเมทัลชีลนั้น ผลิตจากวัสดุโลหะพิเศษ สามารถบิดโค้งงอได้ตามต้องการ เบา แข็งแรง ทนทาน และราคาถูก จึงเป็นที่นิยมกันในกลุ่มผู้รับเหมางานก่อสร้าง

183.88.63.103, 183.88.63.103

Little_side

Little_side

ผู้เยี่ยมชม

n3k.webmaster@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้